วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไม่ใช้เอง

สามีภรรยาขับรถจากแอตแลนตาไปนิวยอร์ค
หลังจากทนขับรถกันเกือบตลอด 24 ชั่วโมง
ในที่สุดสองสามีภรรยาก็หยุดพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง
ทั้งสองนอนพักแค่ 4 ชั่วโมงก็เก็บข้าวของออกเดินทางต่อเพราะต้องรีบไป
ทั้งสองตกใจที่ค่าที่พักราคาสูงถึง 350 เหรียญ
พวกเขาคาดว่าราคาไม่น่าจะเกิน 100 เหรียญเท่านั้น
ทั้งสองขอคุยกับผู้จัดการ
"โรงแรมเรามีสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิค ห้องสัมมนาขนาด 400ที่นั่ง
สนามเทนนิสห้องคาราโอเกะ ห้องซาวน่า และบริการอื่นๆ อีกมากมาย"
ผู้จัดการพยายามอธิบาย
"แต่ราคาก็ไม่น่าสูงขนาดนี้นะ" สามีแย้ง
"เรามีโชว์ชั้นหนึ่งจากนิวยอร์ค ฮอลลีวู้ด และลาสเวกัสให้ดูด้วย"
"แต่ผมเข้าพักตอนตีสองนะ ผมไม่ได้ดู" สามีเถียง
"นั่นเป็นเรื่องของคุณครับเราหามาให้คุณดูแล้วคุณไม่ดูเองก็ช่วยไม่ได้
ยังไงเราก็ต้องคิดราคาห้อง 350 เหรียญ"
เถียงไปก็เปล่าประโยชน์ สามีจึงหยิบเช็คเงินสดมาเขียนให้
"350 เหรียญครับ ไม่ใช่ 100 เหรียญ" ผู้จัดการทักท้วง
"ผมคิดค่าตัวภรรยาผม 250 เหรียครับ" สามีบอก
"เฮ้ย ผมไม่ได้ ? กับภรรยาคุณนะ"
"ช่วยไม่ได้ ผมพาเธอมาให้บริการถึงที่แล้วคุณไม่ใช้บริการเองทำไมล่ะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น